Amazon.com----Not Your Average Bookstore
Jeffrey Bezos เป็นซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Amazon.com
ซึ่งแต่ละคนกล่าวว่าเป็นร้านหนังสือที่ใหญ่ที่สุดของโลก เรื่องราวของ
Bezos เสมือนร้านหนังสือสอนบทเรียนมากมายเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์
สิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่เป็นมากกว่าเพียงแค่การสร้างเว็บไซต์ Bezos ได้คิดและดำเนินการอย่างฉลาด ,ธุรกิจดิจิตอลทั่วโลก ธุรกิจของบริษัทเป็นเทคโนโลยีของตนเทคโนโลยีที่เป็นธุรกิจของบริษัท
เป็นที่ตกตะลึง และเป็นโซ่มูลค่าแบบดั้งเดิมในอุตสาหกรรมขายหนังสือ, Amazon เปิดหลายพันร้านหนังสือ ในสองสามเดือนแรกของการดำเนินการ
Bezos
จบการศึกษาจาก พรินซ์ตัน
และเป็นรองประธานคนสุดท้องที่ไว้วางใจของนายธนาคารในนิวยอร์ก เขาจะต้องตัดสินใจว่า
เขาจะอยู่และรับกำแพง โบนัส ถนน ของเขา หรือออกไปและเริ่มต้นธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต "ฉันพยายามที่จะคิดไป 80 ปี มองย้อนกลับไปในชีวิตของฉัน.
ฉันรู้ว่าฉันแทบจะไม่เสียใจ ที่พลาด แต่ถ้าพลาดการเป็นส่วนหนึ่งของอินเทอร์เน็ตที่กำลังเจริญ
จะเจ็บใจจริง ๆ " Bezos กล่าว เย็นวันหนึ่งเขารวบรวมรายชื่อจาก
20 ผลิตภัณฑ์ ที่เขาเชื่อว่าจะขายบนอินเทอร์เน็ต หนังสือมีขนาดเล็ก
ตั๋วที่ง่าย และราคาไม่แพงที่จะจัดส่ง อยู่ด้านบนของรายการ มันก็เห็นได้ชัดว่า
ร้านหนังสือไม่น่ากลัวมากกว่าหุ้น เศษของ 5,000,000 หนังสือที่ตีพิมพ์
เป็นประจำทุกปี Bezos
, ที่ไม่เคยขายหนังสือในชีวิตของเขาได้รับการพัฒนาแผนกลยุทธ์
สำหรับการขายหนังสือบนอินเทอร์เน็ต Amazon เปิดตัวสามปีต่อมา
ในฤดูใบไม้ร่วง ปี 1994, Amazon เต็มไปด้วยการสั่งซื้อ
หนังสือเล่มนี้เป็นครั้งแรก --- บรรจุ โดยส่วนตัว Bezos และภรรยาของเขา
กลยุทธ์ E-Business ของ Amazon
Amazon จะไม่ดำเนินการร้านค้าทางกายภาพใด ๆ ทั้งหมดเกิดขึ้นจากการขายผ่านทางเว็บไซต์ของตน อย่างต่อเนื่อง ผลักดันเทคโนโลยีของซองจดหมาย ในการค้นหา มอก. เพื่อให้ความพึงพอใจและประสบการณ์ส่วนบุคคลให้กับลูกค้า สิ่งที่เริ่มต้น เป็นรายการแก้ไขของคนที่เสนอแนะสินค้าที่ปรับเปลี่ยนไปมีความซับซ้อนของกลไก คำแนะนำที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้น บริษัทจะอ่านความเห็นและคำแนะนำของผู้ซื้อ สำหรับผู้เข้าชมเว็บไซต์ คล้ายกับพนักงานขายที่เป็นมิตร ในแนะนำ ให้เก็บไว้ในที่ที่จะซื้อ หนังสือ เว็บไซต์ติดตาม การเข้าชมของลูกค้า จำนวนผู้เข้าชม ที่เข้าถึงเว็บไซต์นานแค่ไหน พวกเขาอยู่ , สิ่งที่หน้า พวกเขา คลิกที่และอื่น ๆ บริษัท ใช้ กลุ่มข้อมูลข่าวสารในการประเมิน การซื้อและขายรูปแบบ และความสำเร็จของโปรโมชั่น amzon ได้อย่างรวดเร็วกลายเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จ และเป็นแบบจำลองสำหรับ E-business ทั่วโลก
กลยุทธ์ E-Business ของ Amazon
Amazon จะไม่ดำเนินการร้านค้าทางกายภาพใด ๆ ทั้งหมดเกิดขึ้นจากการขายผ่านทางเว็บไซต์ของตน อย่างต่อเนื่อง ผลักดันเทคโนโลยีของซองจดหมาย ในการค้นหา มอก. เพื่อให้ความพึงพอใจและประสบการณ์ส่วนบุคคลให้กับลูกค้า สิ่งที่เริ่มต้น เป็นรายการแก้ไขของคนที่เสนอแนะสินค้าที่ปรับเปลี่ยนไปมีความซับซ้อนของกลไก คำแนะนำที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้น บริษัทจะอ่านความเห็นและคำแนะนำของผู้ซื้อ สำหรับผู้เข้าชมเว็บไซต์ คล้ายกับพนักงานขายที่เป็นมิตร ในแนะนำ ให้เก็บไว้ในที่ที่จะซื้อ หนังสือ เว็บไซต์ติดตาม การเข้าชมของลูกค้า จำนวนผู้เข้าชม ที่เข้าถึงเว็บไซต์นานแค่ไหน พวกเขาอยู่ , สิ่งที่หน้า พวกเขา คลิกที่และอื่น ๆ บริษัท ใช้ กลุ่มข้อมูลข่าวสารในการประเมิน การซื้อและขายรูปแบบ และความสำเร็จของโปรโมชั่น amzon ได้อย่างรวดเร็วกลายเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จ และเป็นแบบจำลองสำหรับ E-business ทั่วโลก
Amazon ยังคงรักษาลูกค้าที่มีคุณสมบัติในเว็บไซต์ เช่น แนะนำในความคิดเห็นของลูกค้า
ออนไลน์และ "ฉัน คลิก สั่งซื้อ " --- สร้างจริง ประกอบการช้อปปิ้งแบบครบวงจรที่ลูกค้า
สามารถหาสิ่งที่พวกเขาต้องการ ที่จะซื้อออนไลน์ ผ่านการประมูล
Amazon.com , zShops ( อิสระ บุคคลที่สาม ผู้ขาย ) และ
เมื่อเร็ว ๆ นี้ตลาดของ Amazon.com ( ที่ลูกค้าสามารถขายรายการที่ใช้
) บริษัทสามารถที่จะนำเสนอลูกค้าของตน เกือบทุกอย่าง
สร้างอนาคต ของ Amazon
Amazon เปิดตัวบริการเว็บฟรี ที่ช่วยให้คู่ค้าทางธุรกิจ (ซึ่ง Amazon เรียกว่า " มีส่วนร่วม ") เพื่อโต้ตอบกับ เว็บไซต์ของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการเว็บนี้จะช่วยให้คู่ค้าสามารถเข้าถึงข้อมูล แคตตาล็อก เพื่อสร้าง และเติมตะกร้าช้อปปิ้ง amazon.com และแม้กระทั่งการที่จะเริ่มต้นกระบวนการเช็คเอาต์ ใน 16 เดือน บริษัท ฯ ได้ รับแรงบันดาลใจ 30,000 ร่วม ในการคิดค้นวิธีการใหม่ ๆ ในการขยายการแสดงผลของ Amazon บนอินเทอร์เน็ต ที่มี กว่า 30 ล้านลูกค้า และ Amazon ก็ได้กลายเป็นแบรนด์ที่ใช้ในครัวเรือน
สร้างอนาคต ของ Amazon
Amazon เปิดตัวบริการเว็บฟรี ที่ช่วยให้คู่ค้าทางธุรกิจ (ซึ่ง Amazon เรียกว่า " มีส่วนร่วม ") เพื่อโต้ตอบกับ เว็บไซต์ของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการเว็บนี้จะช่วยให้คู่ค้าสามารถเข้าถึงข้อมูล แคตตาล็อก เพื่อสร้าง และเติมตะกร้าช้อปปิ้ง amazon.com และแม้กระทั่งการที่จะเริ่มต้นกระบวนการเช็คเอาต์ ใน 16 เดือน บริษัท ฯ ได้ รับแรงบันดาลใจ 30,000 ร่วม ในการคิดค้นวิธีการใหม่ ๆ ในการขยายการแสดงผลของ Amazon บนอินเทอร์เน็ต ที่มี กว่า 30 ล้านลูกค้า และ Amazon ก็ได้กลายเป็นแบรนด์ที่ใช้ในครัวเรือน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น